เดอวอนเต้ แกรม

เดอวอนเต้ แกรม โดนแบน 2 นัด รับสารภาพเมาแล้วขับจนโดนตำรวจจับ

บาส

เดอวอนเต้ แกรม (Devonte’ Graham) การ์ดสำรองของ แซน แอนโทนิโอ สเปอร์ส ทีมดังในลีกบาสเกตบอล NBA ถูกลีกลงโทษแบนแบบไม่ได้รับค่าจ้าง 2 เกม หลังเจ้าตัวยอมรับสารภาพเรื่องเมาแล้วขับจนโดนตำรวจจับเมื่อช่วงกลางปี 2022

ซึ่งหลังจากศาลพิจารณาหลักฐานต่าง ๆ รวมทั้งคำสารภาพของเขา ก็ตัดสินให้เขามีความฐานเมาแล้วขับ แต่ยกฟ้องข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยบทลงโทษของ NBA จะเริ่มในฤดูกาล 2023-24 ตั้งแต่เกมแรกไม่ว่าเล่นให้สังกัดใด

เดอวอนเต้ แกรม

เดอวอนเต้ แกรม ถูกขับเพราะขับรถเร็ว 64 ไมล์ต่อชั่วโมงในพื้นที่ขับได้ไม่เกิน 40 ไมล์ต่อชั่วโมง

            เดอวอนเต้ แกรมการ์ดวัย 28 ปี ของ แซน แอนโทนิโอ สเปอร์ส สมัยที่เขายังเล่นให้กับ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เมื่อช่วงกลางปี 2022 เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราไล รัฐนอร์ท แคโรไลนา เรียกให้จอดเนื่องจากขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยใช้ขับด้วยความเร็ว 64 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 102 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในพื้นที่ที่อนุญาตให้ขับเร็วได้ไม่เกิน 40 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทำให้เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งให้เป่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมาย รัฐนอร์ท แคโรไลนา กำหนด จึงถูกแจ้งดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหดน และขับรถโดยมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กำหมายกำหนด ข่าวกีฬาต่างประเทศ

เดอวอนเต้ แกรม ลีกบาสเกตบอล NBA

            ต่อมาศาลพิจารณาจากหลักฐานและคำรับสารภาพของ แกรม ตัดสินให้เขาไม่มีความผิดในข้อขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มีความผิดเฉพาะเมาแล้วขับ พร้อมสั่งปรับเงินและทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม

            นอกจากนี้เดอวอนเต้ แกรมยังถูกลีก NBA สั่งลงโทษฐานสร้างความเสื่อมเสียให้องค์กรด้วยการแบนแบบไม่ได้รับค่าจ้าง 2 นัด โดยบทลงโทษของ NBA จะเริ่มในฤดูกาล 2023-24 ตั้งแต่เกมแรกไม่ว่าเล่นให้สังกัดใด  ทั้งนี้ แกรม กำลังเข้าสู่ช่วงครึ่งทางสัญญาสี่ปีมูลค่ารวม 47.3 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 1,635 ล้านบาท โดย สเปอร์ส ดึงตัว แกรม มาจาก เพลิแกนส์ ในตลาดเทรดเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ก่อนจะทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ลงเล่นไป 20 เกม ทำแต้มเฉลี่ย 13 แต้ม, 2.5 รีบาวน์ กับอีก 4 แอสซิสต์

Latest Posts