เดเมียน ลิลเลิร์ด

เดเมียน ลิลเลิร์ด โพสต์อำลา พอร์ทแลนด์ ปิดฉาก 11 ปี ก่อนซบ มิลวอกี้

บาส

          เดเมียน ลิลเลิร์ด (Damian Lillard)การ์ดคนดังวัย 33 ปี โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวอำลา พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA ปิดฉากช่วงเวลา 11 ปีที่รับใช้ทีม หลังมีปัญหาขัดแย้งกับองค์กรในช่วงปิดฤดูกาลนี้  โดยลิลเลิร์ดสินใจโยกซบ มิลวอกี้ บัคส์ ซึ่งถือเป็นทีมที่ 2 ของเจ้าตัวนับตั้งแต่เข้าลีก เจ้าตัวยืนยันว่า แม้จะย้ายออกไปแต่ Rip City ก็ยังถือเป็นบ้านของของตน และเพื่อนร่วมทีม รวมทั้งแฟนบาสหลายคนก็เปรียบเสมือนครอบครัวของตนไม่เปลี่ยนแปลง 

เดเมียน ลิลเลิร์ด

เดเมียน ลิลเลิร์ด เข้าลีกฐานะดราฟท์อันดับ 6 คลาส 2012 ก่อนคว้า ออล-สตาร์ 7 สมัย

            เดเมียนลิลเลิร์ด (Damian Lillard) การ์ดจอมเก๋าวัย 33 ปี โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว อำลา พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ที่ตนอยู่มานานถึง 11 ปี หลังจากเมื่อช่วงปิดฤดูกาลนี้เจ้าตัวมีปัญหาขัดแย้งกับองค์กรอย่างหนัก ก่อนจะตัดสินใจเทรดออกไป มิลวอกี้ บัคส์ ประสานงานกับฟอร์เวิร์ดดาวดังอย่าง “จานนีส อันเทโทคุนโป้” (Giannis Antetokounmpo) โดยลิลเลิร์ดโพสต์ข้อความว่า “ผมอยากเริ่มด้วยการบอกว่านี่ไม่ใช่การจากลา มันเป็นการพบกันใหม่ ผมพูดออกมาจากใจจริงเสมอ ข่าวกีฬาต่างประเทศ เมื่อพูดถึง Rip City ผมคิดว่าพวกคุณคือบ้ายของผม และเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว และมันจะไม่เปลี่ยนแปลง ผมเติบโตที่นี่ มีเพื่อนมากมายที่ผมจะไม่มีวันลืม ช่วงเวลาในสนามที่ยอดเยี่ยมเหล่านั้น เทียบไม่ได้เลยกับเรื่องราวที่ผมมีกับพวกคุณทุกคน การที่พวกคุณโอบกอดผมตั้งแต่วันแรก มันทำให้ผมทำได้เพียงตอบแทนความรักของพวกคุณ และผมไม่เสียใจเลยแม้แต่น้อย”

เดเมียน ลิลเลิร์ด ศึกบาสเกตบอล NBA

            ทั้งนี้เดเมียน ลิลเลิร์ดถูก พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ดราฟท์เข้าลีกในอันดับ 6 คลาส 2012 ก่อนจะระเบิดฟอร์มระดับดาวดังจนคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ก่อนที่ต่อมาจะมีชื่อติด NBA ออล-สตาร์ ได้ถึง 7 สมัย แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวไม่เคยคว้าแชมป์ลีก NBA ร่วมกับ พอร์ทแลนด์ แม้แต่ครั้งเดียว ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปหาความท้าทายกับ มิลวอกี้ บัคส์ aesexyc ซึ่งถือเป็นทีมที่ 2 ของเจ้าตัวใน NBA  โดยผลงานใน NBA ฤดูกาลที่แล้ว เจ้าตัวลงเล่นไป 58 เกม ทำผลงานเฉลี่ย 32.2 แต้ม, 4.8 รีบาวน์, 7.3 แอสซิสต์ เวลาลงเล่นเฉลี่ย 36.3 นาทีต่อเกม

Latest Posts