โจวานี เอลแบร์

โจวานี เอลแบร์ นักเตะดาวซัลโวที่ถูกมองข้าม จุดเปลี่ยนถัดมาในชีวิต

โจวานี เอลแบร์ เขาเติบโตทางตอนใต้ของประเทศบราซิล ครอบครัวของเขาทำงานที่ฟาร์มปศุสัตว์ เขาพยายามผลักดันตัวเองด้วยการเป็นนักฟุตบอลฝึกหัดของสโมสรท้องถิ่นเล็กๆ ที่ชื่อว่า Londrina เขาพยายามเรียนรู้การเล่นฟุตบอลและการเรียนรู้นอกสนาม ทั้งในเรื่องของแนวความคิด ภาษา ในปี ค.ศ. 1899 ทีม เอซีมิลาน ได้ดึงตัวเขาเข้าไปร่วมทีม หลังจากนั้นไม่นานทีมเอซี มิลานจึงได้ส่งตัวเขาไปยังสโมสรในลีก สวิตเซอร์แลนด์ Grasshopper Zurich เป็นเพียงสัญญาของการยืมตัวเท่านั้น เส้นทางการแจ้งเกิดจึงได้เริ่มต้นขึ้น โจวานี เอลแบร์เข้าร่วมทีมสวิตเซอร์แลนด์ 3 ฤดูกาล เขาฝากผลงาน 57 ประตู จาก 82 นัด หลายทีมจึงให้ความสนใจมายังตัวเขา แต่มีหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจในตัวของเขา นั่นคือ สโมสรในลีก บุนเลสลีกา เยอรมัน Stuttgart VfB คว้าตัวเขาเข้าไปร่วมทีม เขาพยายามปรับตัวเข้ากับทีม ปี ค.ศ. 1996-1997 ซึ่งยุคที่เขาเข้าร่วมทีม Stuttgart VfB นั้น เขาทำงานกับเพื่อนร่วมทีมของเขาอีก 2 คน นั่นคือ Fredi […]

Continue Reading
กองหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

มาร์ติเนซ กำลังจะฆ่าเขาเอง กับความคาดหวังที่หลายคนต้องการ

ความคาดหวังที่หลายคนมีความต้องการ ให้กองหลังจอมแกร่งที่ได้รับฉายาว่านักเชือดแห่งอัมสเตอร์ดัม  ลิซานโดร มาร์ติเนซ  ที่ย้ายมาจากอาแจ็ค เป็นนักเตะป้ายแดงและเป็นลูกหม้อเก่าของโค้ชมากความสามารถอย่าง อีริก เทน ฮาก ที่จะเข้ามายกระดับความแข็งแกร่งของกองหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ก็ต้องพบกับความจริงที่ว่า ด้วยสภาพร่างกายอาจจะเป็นความฟิต หรือความสูงที่หลายฝ่ายมองว่า อาจจะมีปัญหาเมื่อเข้ามาเล่นกับลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกจังพรีเมียร์ลีก และเมื่อนัดที่แล้วที่แมนยูพบกับเบนฟอร์ดก็ตกเป็นเป้าการโจมตีของบรรดากองหน้าไซส์ใหญ่ยักษ์ และถึงกับถูกเบียดแย่งโหม่งเข้าไปได้ ยิ่งทำให้หลายฝ่ายขยี้จุดนี้ของมาติเนสกันอย่างมันมือ การปรับตัวของ มาร์ติเนซ จะฟื้นคืนชีพสีแดงได้หรือไม่                 ข่าวกีฬาต่างประเทศ กระแสตอบกลับเมื่อ มาร์ติเนซ ถูกกองหน้า Bradford เบียดทำประตูลูกที่ 2 ในบ้าน ในนัดที่ผีแดงพ่ายแพ้อย่างหมดฟอร์ม ถึง 4 ประตูต่อ 0 หลายคนได้ขุดประวัติคำให้สัมภาษณ์ของ Nissan demotic ก่อนการที่จะโยกมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด บางคนอาจจะมองว่าแสดงออกถึงความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป แต่บางคนก็กลับมองว่าบทสัมภาษณ์ที่ออกมานั้นอาจจะไม่ใช่บทสัมภาษณ์ทั้งหมด การกล่าวตอบโต้นักข่าวว่าด้วยความสูงแค่เพียง 175 cm แต่เขาอาจจะทำผลงานได้ดี และพาดพิงกลับไปสู่ กองหลัง ส่วนสำคัญของทีมคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูลว่าหากเขามีความสูงเท่ากับเวอร์จิล ฟานไดค์ แต่ไม่ได้มีความคล่องตัวหรือไม่มีความสามารถก็คงจะไม่เอา                บทสัมภาษณ์ของมาร์ติเนซถูกแชร์ไปในหน้าเว็บไซต์กันอย่างแพร่หลาย หลังจากทีมแมนยูพ่ายแพ้ให้กับทีมที่ต่ำชั้นกว่าอยากได้ฟอร์ด  เรื่องนี้อาจจะไม่ได้มองว่ามาติเนสเป็นคนผิดหรือปากเก่งปากกล้าได้ทั้งหมด เพราะบทสัมภาษณ์เพียงไม่กี่ประโยค […]

Continue Reading
การซื้อขายนักเตะ

ตลาดซื้อขาย เชลซี ที่กำลังเป็นรูปเป็นร่าง ปัญหาภายในของทีมยักษ์

 ปัญหาภายในของทีมยักษ์ใหญ่สีน้ำเงินแห่งลอนดอน เชลซี อาจจะเริ่มต้นมาจากปลายฤดูกาลก่อน ที่มีภาวะสงคราม และเจ้าของรายเก่าอย่างโรมันอับราโมวิช ต้องตัดใจขายสโมสรทั้งทั้งที่กำลังทำผลงานได้ดี แต่เพียงไม่กี่อึดใจเศรษฐีรายใหม่ที่มีทรัพย์สินมูลค่ามหาศาล ที่แทบจะไม่แตกต่างกันกับเสี่ยหมี ก็ยื่นซื้อสโมสรเป็นผลสำเร็จ แต่กว่าที่ทีมเชลซีจะลงตลาด เพื่อซื้อหานักเตะมาทดแทนตัวเก่าที่มีทั้งร่วงโรยลงไป มีการย้ายทีมและยังไม่ต่อสัญญา กลับทำได้อย่างเชื่องช้า ตลาดซื้อขาย เชลซี ที่เปลี่ยนทั้งกลุ่มผู้บริหาร ทีมงานที่เคยรู้มือในช่วงเวลาจำกัด จะส่งผลกระทบใดกับทีมหรือไม่ช่างน่าติดตาม ตลาดซื้อขาย เชลซี เริ่มคึกคักใกล้ตลาดปิด                ข่าวกีฬาต่างประเทศ การเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรของ ทอร์ด โบลี่ อาจจะเป็นเรื่องที่รีบเร่งจนการปรับตัวต่างๆต้องใช้เวลา ในช่วงแรกๆทีมเชลซีมีปัญหาเรื่องการซื้อนักเตะเข้ามาร่วมทีม เพราะทันทีที่ปิดฤดูกาลกองหลังจอมแกร่งอย่างคริสเตียนเซ่น และรูดิเกอร์ก็หมดสัญญาพอดี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเป็นสิ่งที่ เชลซี มีความต้องการมาเป็นอันดับต้นๆ และกว่าที่ทีม จะได้ตัวคูลิบาลี่อะไรวะก็เข้าสู่เดือนสุดท้ายไปแล้ว นี่ยังไม่รวมความผิดพลาดที่มีความคาดหวัง จะแย่งลายเซ็นของ ราฟินญ่าก็ผิดหวังจนเจ้าตัวย้ายไปค้าแข้งกับทีมในฝันอย่างบาร์เซโลนาเรียบร้อย ตลาดซื้อขาย เชลซี เพิ่งจะมาเห็นเป็นรูปเป็นร่างก็เมื่อเข้าช่วงเดือนสิงหาคม และการซื้อขายนักเตะช่วงนี้ก็ถือว่ามีราคาสูง                ตลาดซื้อขาย เชลซีหลังจากนี้อาจจะมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ติดต่อทีมผู้บริหารก็มีการจัดการระบบต่างๆไปบ้างแล้วพอสมควร ถึงแม้ว่าดีหลายๆดีลลอาจจะผิดหวังไปในช่วงแรกๆ แต่นับจากวันนี้ก็เหลือเวลาอีกประมาณ 2 อาทิตย์กว่าๆ น่าจับตามองเหลือเกินว่าทีมยักษ์ใหญ่ Londonจะสามารถคว้าตัวนักเตะตามที่คาดหวังไว้ได้หรือไม่ เพราะหากมองถึงเรื่องต้นทุนเศรษฐีรายใหม่ ก็มีมูลค่าสินทรัพย์ไม่น้อยกว่าใครหน้าไหน ข่าวต่างๆที่มีมาอย่างต่อเนื่องที่ทั้งมีความคาดหวังจะแย่งชิงตัวเดยอง […]

Continue Reading
ทีมปืนใหญ่อาร์เซนอล

ไคเซโด้ ดาวรุ่งน่าจับตามอง ลุ้นซบทีมยักษ์ใหญ่ อาร์เซนอลในฤดูกาลนี้

หากพูดถึงทีมปืนใหญ่อาร์เซนอลในฤดูกาลนี้ ในเรื่องของตลาดการซื้อขายนักเตะ ถือว่าเป็นอีกทีมหนึ่งที่มีตลาดที่ดี  ทีมปืนใหญ่อาร์เซนอลสามารถปิดดีลนักเตะได้หลายราย ก่อนที่เกมช่วงปรีซีซั่นจะเริ่มต้นขึ้น นั่นหมายความว่านักเตะแต่ละคนได้มีเวลาที่จะปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ หลายปีที่ผ่านมาทีมยักษ์ใหญ่แห่งลอนดอนๆ รวมทั้งแฟนบอลหลายๆคนจำเป็นจะต้องลุ้นตัวโก่ง กว่าจะได้นักเตะแต่ละคน บางฤดูกาลมีข่าวตั้งแต่ยังไม่ปิดฤดูกาลด้วยซ้ำ แต่จนแล้วจนรอดทีมปืนโตก็ไม่สามารถคว้าใครมาร่วมทีมได้แบบเป็นชิ้นเป็นอัน ผิดกับฤดูกาลนี้ที่ตลาดยังไม่ทันปิด อาร์เซนอลก็สามารถรวบนักเตะมาได้แล้ว 5 ราย ถึงวันนี้เหลืออีกประมาณ 2 สัปดาห์ แต่ก็ยังมีข่าวว่าให้ความสนใจ มอยเสส ไคเซโด้ กองกลางจอมแกร่งชาวเอกวาดอร์ของไบรท์ตัน ปืนใหญ่สนใจ ไคเซโด้ แทนที่ปาเต                 ข่าวกีฬาต่างประเทศ การแข่งขันพรีเมียร์ลีก เพิ่งเสร็จสิ้นการโม่แข้ง และการเปิดสนามล่วงเลยมาถึงนัดที่ 2 ของฤดูกาล มีบางทีมที่สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ บางทีมก็อาจจะมีต้นฤดูกาลที่ไม่ได้หวือหวามากนัก และทีมโดยส่วนใหญ่ก็ยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการจัดหานักเตะเพื่อมาร่วมทีม ยิ่งเป็นทีมที่เป็นที่จับตามอง และความคาดหวังเช่นทีมต่างๆ ที่ฤดูกาลนี้ขับเคี่ยวกันแย่งพื้นที่ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก อาร์เซนอล ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ฤดูกาลก่อน ที่อาจจะพูดไม่ได้เลยว่าล้มเหลวแต่ก็มีลุ้นจนสิ้นสุดฤดูกาล ในฤดูกาลนี้ก็ขยับตัวซื้อหานักเตะมาใช้งานในหลากหลายตำแหน่ง และกำลังให้ความสนใจ มอยเสส ไคเซโด้ Midfield เชิงรับ อายุ 20 ปี ที่ปลายฤดูกาล ที่แล้วทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม                เจ้าหนู […]

Continue Reading
ดาเรียส เดย์ส

ดาเรียส เดย์ส ได้เซ็นสัญญา ไมอามี ฮีต ทั้งที่ไม่ผ่านดราฟท์ คลาส 2022

ดาเรียส เดย์ส (Darius Days) ฟอร์เวิร์ดวัย 22 ปี ออกมายอมรับว่า ยังรู้สึกตกใจไม่หายเรื่องที่ตัวเองได้เซ็นสัญญาลงเอยกับ ไมอามี ฮีต ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA ทั้งที่ตนไม่ได้ผ่านการดราฟท์ คลาส 2022 แถมช่วงซัมเมอร์ ลีก ก็เล่นให้ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส เป็นส่วนใหญ่ โดยเดย์สเผยว่า ตอนที่ได้รับโทรศัพท์จากทีม ไมอามี เขาถึงกับตกใจจนพูดอะไรไม่ออกเลยทีเดียว ดาเรียส เดย์ส เผย ถูกชมว่าสามารถแย่งรีบาวน์ดและป้องกันผู้เล่นที่ตัวใหญ่กว่าได้             ดาเรียส เดย์สฟอร์เวิร์ดอนาคตไกลวัย 22 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์กับ ไมอามี เฮอรัลด์ สปอร์ตส์ ว่า ยังรู้สึกตกใจไม่หายเรื่องที่ตัวเองได้เซ็นสัญญาลงเอยกับ ไมอามี ฮีต ทีมดังใน ศึกบาสเกตบอล NBA ทั้งที่ตนไม่ได้ผ่านการดราฟท์ คลาส 2022 แถมช่วงซัมเมอร์ ลีก ก็เล่นให้ ซาน แอนโทนิโอ […]

Continue Reading
เคลด้อน จอห์นสัน

เคลด้อน จอห์นสัน ขยายสัญญา สเปอร์ส อีก 4 ปี มูลค่า 80 ล้านเหรียญ

เคลด้อน จอห์นสัน (Keldon Johnson) การ์ดตัวเก่งของ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA บรรลุข้อตกลงขยายสัญญากับต้นสังกัดออกไปอีก 4 ปี หลังถูกดราฟท์เข้าทีมอันดับ 29 คลาส 2019 และแสดงให้เห็นถึงพัฒนาที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเป็นปีกที่ชู้ตระยะ 3 คะแนนได้ดีมากคนหนึ่ง โดยการขยายสัญญาครั้งนี้คาดว่าจะมีมูลคาสูงถึง 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว เคลด้อน จอห์นสัน ปิดฉากซีซันล่าสุดด้วยคะแนนเฉลี่ย 17 แต้ม กับ 6.1 รีบราน์ด             เคลด้อน จอห์นสันฟอร์เวิร์ดนักกีฬา บาสเกตบอล NBA อนาคตไกลวัย 22 ปี ได้ตกลงต่อสัญญากับ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ออกไปอีก 4 ปี รวมมูลค่ากว่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,930 ล้านบาท หลังถูกดราฟท์เข้าทีมเป็นอันดับ […]

Continue Reading
Orson Charles

Orson Charles ถูกจับคุมขังหลังจากชักปืนใส่เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ

อดีตผู้เล่นศึกเอ็นเอฟแอล Orson Charles ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายหลังจากเกิดเหตุคืนวันศุกร์ในย่านอีบอร์ซิตี้ แทมปา รัฐฟลอริดา ตามรายงานของ WTSP fullback and tight end ซึ่งเห็นครั้งสุดท้ายกับ Broncos ในปี 2019 ได้เข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกหน้าที่สองคนในข้อพิพาทเรื่องที่จอดรถตามกรมตำรวจแทมปาและขู่ว่าจะยิงเจ้าหน้าที่ด้วยปืนที่เขาถืออยู่ก่อน และ ถูกคุมขังเมื่อต้นวันเสาร์ Orson Charles ผู้เล่นวัย 31 ปี ถูกพบเห็นครั้งสุดท้ายใน NFL ในปี 2019 Orson Charles อดีตผู้เล่นศึก NFL พยายามจอดรถที่สี่แยกของ 19th Street และ 8th Avenue ไม่นานก่อนเที่ยงคืนของวันศุกร์ เมื่อตำรวจแทมปากล่าวว่ารถคันอื่นทุบตีเขาถึงที่หมาย ตาม WTSP ชาร์ลส์ วัย 31 ปี ถูกกล่าวหาว่าเดินเข้าไปใกล้ประตูฝั่งคนขับของรถคันอื่น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่นอกหน้าที่สองคนครอบครอง และหยิบปืนออกมาจากใต้เสื้อของเขา ขู่ว่าจะยิงพวกเขา เจ้าหน้าที่ถูกกล่าวหาว่าแสดงตราให้ชาร์ลส์ซึ่งยังคงข่มขู่พวกเขาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขับรถออกไป ข่าวกีฬาต่างประเทศ ตำรวจแทมปากล่าวว่ารองผู้ว่าการเทศมณฑลฮิลส์โบโรห์เฝ้าติดตามOrson Charles หลัจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเขาได้รับแจ้งถึงข้อพิพาทหลังจากอดีตผู้เล่นศึกเอ็นเอฟแอลจนกระทั่งเขาถูกควบคุมตัว […]

Continue Reading

Jessie Bates และเบงกอลส์ เล่นกันอย่างไร้รอยต่อตลอดสี่ปีที่ผ่านมา

Jessie Bates และเบงกอลส์ เล่นกันอย่างไร้รอยต่อตลอดสี่ปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าทั้งสองฝ่ายจะร่วมทีมกันอีกครั้งเมื่อใดหรืออย่างไร เส้นตายของวันศุกร์สำหรับผู้เล่นที่ติดแท็กแฟรนไชส์เพื่อเซ็นสัญญาระยะยาวมาและไปโดยไม่มีข้อตกลงใหม่เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่นมากประสบการณ์ ตอนนี้ไม่มีความตั้งใจที่จะเล่นภายใต้แท็กในปี 2022 มันน่าสงสัยว่า: มันเป็นเพียงเรื่องของเวลาจนกว่าเขาจะเหมาะกับที่อื่นหรือไม่? Jessie Batesจะจบลงที่ใดหากซินซินนาติเทรดผู้เล่นมากประสบการณ์ และเบงกอลต่างแสดงความปรารถนาที่จะอยู่ร่วมกันอย่างเปิดเผย แต่การเจรจาเรื่องเงิน — หรือในกรณีนี้ ไม่พูด — และความจริงก็คือแนวรับของ All-Pro ในตอนนี้มีทางเลือกสามทางก่อนหน้าเขา: 1 .) ลงชื่อและเล่นภายใต้แท็ก; 2.) ออกไปนั่งดูในฤดูกาลหน้า; หรือ 3.) ขอเทรดไปทีมอื่น ตัวเลือกแรกนั้นง่ายที่สุด ทำให้Jessie Batesสามารถเป็น ฟรี เอเจนต์อีกครั้งในปี 2023 แต่มีความเสี่ยงในการบาดเจ็บโดยไม่มีการรักษาความปลอดภัยในระยะยาว การพักไว้เป็นเวลานานจะช่วยให้ Bates หลีกเลี่ยงการบาดเจ็บในเกมได้ แต่มีแนวโน้มว่าจะทำให้การแยกตัวออกจากแฟรนไชส์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ข่าวกีฬาต่างประเทศ และเขาจะต้องกลับมาเล่น NFL อย่างน้อยหกเกมเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียฤดูกาลสะสมไปยังตลาดฟรี เอเจนต์ปี 2023 การเทรดย่อมนำมาซึ่งการต่อต้านจากเบงกอลมากที่สุดอย่างแน่นอน ซึ่งสามารถรักษาJessie Batesได้จนถึงปี 2024 ด้วยแท็กสองแท็กติดต่อกัน แต่จะยอมให้ทั้งสองฝ่าย “ได้รับ” จากความล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงระยะยาว หาก […]

Continue Reading