เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ที่ย้ายมาจากโบรุสเซียดอร์ทมุนด์

อาจจะเป็นเรื่องที่ปฏิเสธได้ยาก หากจะบอกว่าการที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ที่ย้ายมาจากโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ทีมยักษ์ใหญ่ในบุนเดสลีกา ที่ได้เข้ามาคุมทีมหงส์แดงลิเวอร์พูลมีผลงานที่จับต้องได้ และพาทีมประสบความสำเร็จหลังจากห่างหายแชมป์มาอย่างยาวนาน แต่ถึงแม้ว่าฟอร์มของทีมกำลังทำได้อย่างสวยหรู แต่ฝันร้ายที่แฟนหงส์หลายๆคนหวาดกลัว ในเวลานี้การคุมทีมของคล็อปป์เดินทางมาถึงระยะเวลา ที่จะพูดว่าเป็นอาถรรพ์ก็ได้ 7 ปี ของการคุมทีมหลายๆทีม ที่ผ่านมาคล็อปป์ อาจจะพาทีมเหล่านั้นประสบกับความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนถึงช่วงเวลาหนึ่ง ฟอร์มการเล่นที่เคยดี ก็ไม่ได้ดีเหมือนเดิม ช่วงระยะเวลาตั้งแต่คุมไมน์ 05 ทีมในบุนเดสลีกา จนถึงดอร์ทมุนด์ ผู้จัดการทีมรายนี้มีฟอร์มการคุมทีม ที่หากมองเป็นภาพกราฟก็จะถือว่าพรุ่งสูงสุดและตกลงมาหลังจาก 7 ปีล่วงเลย ผ่านไป 7 ปี จะเป็นขาลงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือไม่                 ข่าวกีฬาต่างประเทศ คงเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ หากแฟนหงส์แดงในเวลานี้ จะเริ่มรู้สึกใจคอไม่ดี การเข้ามาคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์อาจจะเปลี่ยนโฉมหน้าของ ทีมหงส์แดง ให้กลับมาผงาดอีกครั้ง แต่พอเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ไม่นาน ฟอร์มที่เคยดุดันกลับกลายเป็นกระท่อนกระแท่น และคงเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้อีกเช่นเดียวกัน ที่หลายคนจะจับโยงผูกติดปะติดปะต่อเรื่องราว ถึงวาระการคุมทีมของคล็อปป์ ที่ผ่านการเป็นผู้จัดการมาแล้วหลายต่อหลายที่ และถึงแม้ว่าจะประสบความสำเร็จในช่วงแรกๆ แต่เมื่อเลยระยะเวลาไปถึง 7 ปี หลายสิ่งหลายอย่างก็เริ่มไม่เป็นใจ […]

Continue Reading
การ์เบรียล เฆซุส

เฆซุส กองหน้าที่เรียกได้ว่าอาจจะเป็นจิ๊กซอตัวสุดท้ายที่จะเข้ามาเติมเต็ม

หากว่าคุณเป็นแฟนบอลทีมปืนใหญ่อาร์เซนอล คงไม่มีช่วงเวลาไหนที่จะชมเกมได้อย่างสนุกสุดมันแบบช่วงเวลานี้อีกแล้ว ฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมถือว่าสอดผสานกันได้อย่างลงตัวสุดๆ มิเกลอาร์เตต้ารายใหญ่ชาวสเปนที่เคยเป็นลูกโม่ของทีม หลักการฝึกวิชาจากโคตร Trainer อย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่ามาถึง 3 ปี จนเวลานี้ผ่านตัวเข้ามาเป็นกุนซือเต็มตัว มีการซื้อนักเตะในแต่ละตำแหน่งอย่างสมเหตุสมผล นักเตะเกรดดีเซ็นสัญญาเข้ามามากมาย และช่วงเวลาเริ่มต้นในการสร้างทีมของมิเกล อาร์เตต้าก็มีวิธีการที่เรียกได้ว่าค่อยเป็นค่อยไป จนทำให้เวลานี้ทีมปืนใหญ่เริ่มจะมีผลงานที่ลอยลิ่วติดลมบน และเมื่อพูดถึงทีมปืนใหญ่ หนึ่งในกองหน้าตัวความหวัง คือ การ์เบรียล เฆซุส ที่เรียกได้ว่าอาจจะเป็นจิ๊กซอตัวสุดท้ายที่จะเข้ามาเติมเต็ม แต่วันนี้ฟอร์มการเล่นอาจจะ Drop ลงไป และเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนปืนเริ่มกังวลและมีข้อสงสัย ถึงไม่ยิงแต่ เฆซุส ก็ทำเพื่อทีม                 ตารางการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ อาจจะเป็นฤดูกาลที่เร่งรีบเป็นพิเศษ เนื่องจากมหกรรมบอลโลกใกล้จะวนเวียนเข้ามาถึง และโปรแกรมที่เปลี่ยนแปลงไปจากปีก่อนๆ ทำให้แต่ละลีกแต่ละทีมระดับสโมสรจำเป็นจะต้องแข่งขันกันแบบแทบไม่มีวันหยุด ในส่วนของทีมปืนใหญ่อาร์เซนอล ข่าวกีฬาต่างประเทศ ล่าสุดอาจจะเอาชนะฟอเรสต์ทีมบ๊วยของตารางมาได้อย่างสวยงาม และทวงคืนอันดับจ่าฝูงกลับคืนมาจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ แต่ในส่วนของรายละเอียด เฆซุส กองหน้าชาวบราซิลเลี่ยน ที่ในขณะนี้ไม่มีสกอร์มาถึง 7 นัดเข้าไปแล้ว อาจจะถูกตั้งคำถามจากหลายๆคน ว่าฟอร์มการเล่นดร๊อปไปหรือไม่ และถึงแม้ว่าทีมจะเอาตัวรอดมาได้อย่างสวยงาม แต่ก็อาจจะมีคำถามที่ค้างคาใจแฟนปืน                 นับตั้งแต่เปิดบ้านเอาชนะสเปอร์ส ทีมอริร่วมเมืองลอนดอน […]

Continue Reading
เอ็มม่า ราดูคานู

เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสสาววัย 19 ปี ชาวอังกฤ มองหาโค้ชคนใหม่

เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสสาววัย 19 ปี ชาวอังกฤษ กำลังมองหาโค้ชประจำตัวคนใหม่ สำหรับซีซั่นที่กำลังจะมาถึง อย่างไรก็ตามเรื่องราวบางอย่างถูกเปิดเผย เมื่อดิมิทีร์ เทอร์วูนอฟ อดีตโค้ชส่วนตัวอดีตนักเทนนิสมือวางอันดับ 12 ของโลก เธอออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เธอต้องยื่นซองขาวโบกมือลาผู้ช่วยส่วนตัวนักเทนนิสสาวเพราะเรื่องยากจะรับได้บางอย่าง เอ็มม่า ราดูคานู กลับนิสัยบางอย่างที่ต้องปรับปรุง ข่าวกีฬาต่างประเทศ อาการบาดเจ็บรุมเร้า ผลงานในสนามที่ย่ำแย่ ร่วมกับการเปลี่ยนผู้ช่วยเป็นว่าเล่น ส่งผลให้ผลลัพธ์ทั้งหมดเริ่มเผยออกมาให้เห็น เมื่อดิมิทีร์ เทอร์วูนอฟ อดีตโค้ชประจำตัวนักเทนนิสวัย 19 ปี ชาวอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ส่งผลให้อันดับโลกของเธอที่รูดหล่นลงมาถึงอันดับ 76 ของโลก เกิดความกดดันที่เกิดจากตัวของเธอเอง เอ็มม่า ราดูคานู เธอเป็น นักเทนนิส ที่เก่ง เธอไม่เคยมองตัวเองเป็นซูเปอร์สตาร์เลย” “แต่ข้อเสียเพียงอย่าเดียวคือ ความดึงดันในการผลักดันตัวเองสู่นักเทนนิสชั้นแนวหน้าของโลก” “เธอหมกมุ่นอยู่กับการฝึกซ้อม เธอต้องการประสบความสำเร็จ แต่ในความเห็นของผม เธออาจต้องใช้เวลาอย่างน้อยนับจากนี้ 2-3 ปี แต่เธอกลับต้องการภายใน 1 ปี แน่นอนมันยากที่จะอธิบาย เธอค่อนข้างมีโอโก้เล็กน้อย เพราะเธอเคยชนะ US […]

Continue Reading
คริสเตียน แม็คคัฟฟรีย์

คริสเตียน แม็คคัฟฟรีย์ ทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนท์เนอร์ ทาบสถิตQB

ชัยชนะ 2 เกมล่าสุด ปฏิเสธไม่ได้หากเราไม่ถูกถึง คริสเตียน แม็คคัฟฟรีย์ ทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนท์เนอร์ กำลังสร้างสถิติใหม่ให้กับทีมโฟร์ตี้ไนท์เนอร์ รับบทสายแบกของทีม ไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอลตามหน้าที่หลัก เสริมด้วยการวิ่งทำพื้นที่แทนตำแหน่งรันนิงแบ็ก รวมถึงการทำแต้มด้วยการฝ่าแนวรับคู่แข่งเข้าทัชดาวน์ เกมล่าสุด ส่งผลให้ควอเตอร์แบ็กวัย 26 ปี เตรียมกลายเป็นผู้เล่นประวัติศาสตร์ของลีก คริสเตียน แม็คคัฟฟรีย์ สถิติใหม่เด่นกว่าHOF ควอเตอร์แบ็กวัย 26 ปี กลายเป็นนักกีฬา NFL คนแรก นับตั้งแต่ ลาเดเนียน ทอมลินสัน QB เคยทำสถิติทัชดาวน์ไว้ปี 2005 อย่างไรก็ตามหากย้อนกลับไปถึงปี 1970 หรือในชื่อโปร ฟุตบอล ฮอล ออฟ เฟรมเดิม มีเพียง จอมทัพตัวเก่งวัย 26 ของโฟร์ติไนท์เนอร์ ที่สามารถทำสถิติวิ่งทัชดาวน์ได้มากสุด ทาบสถิติเก่าแก่ปี 1979 ของ วอลเตอร์ เพย์ตัน ผู้ล่วงลับ ข่าวกีฬาต่างประเทศ ความยอดเยี่ยมของคริสเตียน แม็คคัฟฟรีย์เปร่งประกายออกมาในช่วงควอเตอร์หลังของเกม ขณะที่เฟอร์ตี้ไนท์เนอส์ตามหลังเดอะแรมส์อยู่ […]

Continue Reading